go to http://oracle.in.th

Thursday, October 22, 2009

Ribbit สำหรับ Oracle CRM เปิดให้ทดลองเวอร์ชั่นเบต้า แล้ว

วันนี้เรามี Product ที่เกี่ยวกับ Oracle มาแนะนำอีกแล้ว คือ Ribbit For Oracle CRM ในเวอร์ชั่น Beta


ก่อนอื่นเลย เรามาทำความรู้จักเกี่ยวกับ Ribbit กันก่อนดีกว่า

Ribbit คือ Open Platform สำหรับการติดต่อสื่อสารโดยใช้ Voiceware Application ซึ่ง Oracle ได้เลือก Application นี้ ให้เข้ามามีส่วนร่วมใน Circle Program ของ Oracle โดย Ribbit สำหรับ Oracle นี้ จะเข้ามามีบทบาทในด้าน Oracle CRM On Demand เพราะว่า Ribbit สามารถเปลี่ยนจากเสียง ให้เป็นข้อความแล้วส่งเป็น SMS หรือ Email ให้ลูกค้าได้

สำหรับบริษัทที่ใช้ CRM ในการจัดการธุรกิจ มีมุมมองว่า Application นี้ ไม่ใช่เป็นสิ่งที่ มีหรือไม่มี ใช้หรือไม่ใช้ ก็ได้ แต่มันเป็น “ยิ่งกว่าสิ่งจำเป็น” สำหรับยุคที่โทรศัพท์มือถือ เข้ามามีบทบาทในการดำรงชีวิตมากขึ้น (Mobile Addict) ดังนั้น Application เหล่านี้ จะทำให้องค์กรที่ให้บริการทางด้าน CRM สามารถเพิ่มศักยภาพ ในการบริการและการขายได้มากขึ้น ด้วยการใช้ เทคโนโลยีที่น้อยลง

ผู้ที่ต้องการจะฝากข้อความเสียงส่วนใหญ่ มักจะโทรศัพท์ไปที่เบอร์นั้น แล้วฝากข้อความเสียงไว้ เพราะว่ามันง่ายมากกว่าการพิมพ์หรือส่ง sms แต่ในบางที ผู้ที่ได้รับข้อความจะต้องเสียเวลาเพื่อทำการโทรไปเพื่อฟังข้อความเสียงเหล่านั้น หรือบางทีผู้ที่ได้รับข้อความอาจลบข้อความเสียงไป ซึ่งอาจทำให้พลาดข้อความสำคัญได้

Ribbit For Oracle จะช่วยทำให้ผู้ใช้งาน ไม่สิ้นเปลืองเวลาในการโทรไปฟังข้อความเสียงที่ฝากไว้ในโทรศัพท์หรืออาจะเป็นกังวลกับข้อความเสียงที่ถูกลบ โดย ผู้ใช้งานจะทำการโทรศัพท์โดยออกคำสั่งเป็นเสียงเพื่อจดบันทึกต่างๆแทนการพิมพ์ แล้วข้อมูลเสียงนั้น เช่น การโทรศัพท์ (Calls) การส่งข้อความเสียง (Voicemail) และการบันทึกเสียง (Voice Memo) จะไหลเข้าสู่ระบบ CRM On Demand ของ Oracle พร้อมกับคำอธิบาย

เร็วๆนี้ TMCnet มีข่าวว่า Ribbit ได้ประกาศว่า Application Ribbit สำหรับการประชุม (Conferencing) และ Ribbit สำหรับข้อความเสียง(voice message) ได้ถูกเลือกให้เป็น Feature หนึ่งของ Google Wave ซึ่ง Ribbit สำหรับการประชุม (Conferencing) จะช่วยให้ผู้เข้าร่วมประชุม Conference สามารถสื่อสารโดยส่งเสียงได้พร้อมกันแบบเรียลไทม์(Real-Time) ใน google wave ซึ่ง Application นี้ ทำให้เหมือนกับการประชุมจริงๆ คือคนสามารถใช้เสียงในการพูดได้เหมือนเวลาพิมพ์เลยทีเดียว นอกจากนั้น Ribbitสำหรับการประชุม(Conferencing)นี้ ยังอนุญาตให้ผู้ใช้งาน สามารถสร้างการประชุมใน google wave ได้หลายการประชุม มี feature เสียงเงียบ ถือสายรอ หรือยกเลิกการประชุมได้ด้วยเช่นกัน


อ้างอิง
ข้อเขียนนี้ช่วยฉัน:  

1 comment:

Tom Condo said...

เจ๋งแฮะ

เพราะเดี๋ยวนี้ มือถือ แทบจะทำได้ทุกอย่าง
แถม เริ่มจะเป็นปัจจัยที่ 6 แล้ว ติดตัวตลอดเวลา

Post a Comment