go to http://oracle.in.th

Friday, July 16, 2010

แจกโปรแกรม Password Generator แบบเบาๆ

เรื่อง Java ใน blog ห่างหายไปนานเลย... เพราะช่วงนี้จะอัพแต่เรื่อง Oracle ซะส่วนใหญ่
วันนี้มีโอกาส ก็เลยเอาเรื่อง Java แบบเบาๆ มาให้อ่านกันนะครับ


คือเรื่องมันมีอยู่ว่า วันนึงผมบังเอิญต้องคิด Password ขึ้นมาใช้งานโดยที่มันต้องมีทั้งตัวเลขและตัวอักษร โดย Password ที่จะคิดขึ้นมานั้น ต้องเอาไปใช้ในเรื่องที่สำคัญซะด้วยสิ...

ซึ่งจะให้ผมคิดเองก็คิดไม่ออกว่าจะคิดออกมาอย่างไรดี ให้มันดู Secure มากที่สุดเอาแบบที่ว่าให้คนอื่นคิดไม่ถึงหรือไม่สามารถเดาได้เลย พร้อมกันนั้น ต้องให้ Password นั้นดูแล้วเราก็สามารถจำได้ง่ายๆ จะได้ไม่ลืมด้วย ไม่ใช่ว่าคิด Password ซะเลิศหรู ดูดี แต่พอมาใช้งานจริง เรากลับจำไม่ได้เองซะงั้น...

ไปๆ มาๆ ผมก็เลยมี idea ขึ้นมา... สร้างตัว Generate password เลยดีกว่า
ซึ่งแน่นอนเลย ผมก็เขียนขึ้นมาใน java นั่นเอง

หลักการที่ผมเขียนเจ้าตัว Password Generator นี้ก็ไม่ซับซ้อนแถมวิธีใช้ก็ง่ายเช่นเดียวกัน ก็แค่ให้มัน generate password ให้ผมขึ้นมาเลย เช่น

890A1UMQ8B
WPD3AMHU
889EO6Q8
3TEG8439S8
3CE609SK
JIKY661A42
T0M770Z2
7119IG2FJ
45977DII9I
P35D7571

แล้วผมก็เอามาดูว่า ตัวไหนที่มันสวยจำง่าย ก็เอามาใช้เป็น Password ซะเลย เช่น
889EO6Q8 หรือ T0M770Z2
ทั้งสวย จำง่าย แถมคนอื่่นยังคิดไม่ถึงด้วย ;P

เท่านี้ ต่อไป ผมก็ไม่ต้องมานั่งเสียเวลาในการคิด Password อีกต่อไปแล้วละครับ
คุณสามารถ Download Password Generator ตัวนี้ไปทดลองเล่นได้เลยจากที่นี่ครับ
Download Source Code

ขอให้สนุกกับ Password Generator นะครับ ^^

Credit by @plaumkamon
ข้อเขียนนี้ช่วยฉัน:  

No comments:

Post a Comment