go to http://oracle.in.th

Saturday, December 12, 2009

Unit Test ด้วย JUnit

JUnit ประเด่นเรื่องการ Test ในหมู่ Programmer อาจจะเป็นเรื่องที่ชอบบ้างไม่ชอบบ้าง แต่ในการทำงานให้มีประสิทธิภาพนั้นก็ขาดการ Test ไม่ได้จริงๆนั้นและ Java มี JUnit ที่จะช่วยให้ชีวิตการ Test ของ Programmer ง่ายขึ้นในการทำ Unit Test โดนส่วนใหญ่ JUnit จะถูกใช้รวมกับ Eclipse เพื่อทำการ Test

JUnit

โดยการ Test นี้สามารถ Test ได้ทั้งการ Test Suite , Test Method ฯลฯ โดยผมมีข้อมูลที่หาได้จาก Google ดีๆเข้าใจง่ายอยู่ที่หนึ่งคือ ที่นี้ โดยส่วนตัวแล้วปกติ ถ้าเราจะ Test Method สัก Method หนึ่งเราก็ต้องทำการ New Class ส่งค่านู้นค่านี้ เพิ่มเข้าไปแล้วถ้ามี Method สัก 20 Method เราจะต้องทำแบบนี้ทั้ง 20 ครั้งหรอ ?

JUnit จะมาเติมเต็มการ Test ในส่วนนี้นะครับ ลอง Download ไปใช้ได้เลยที่นี้ ส่วนอันนี้เป็น Sourcecode Opensource ที่แจกฟรีใน SourceForge.net ของหนังสือ JUnit in Action นะครับ ;) หวังว่าคงมีประโยชน์นะครับ
ข้อเขียนนี้ช่วยฉัน:  

No comments:

Post a Comment