go to http://oracle.in.th

Tuesday, December 1, 2009

iText จะจัดการ PDF ด้วย Java ง่ายๆนี้ไง

iText เป็น library สำหรับสร้าง PDF โดยจุดประสงค์จริงๆของ iText คือการที่ทำให้ Developer ที่พัฒนา Web Application หรือ application ต่างๆนั้นได้สร้าง file PDF ในรูปแบบ Dynamic ซึ่งทำให้การปรับเปลี่ยนแก้ไข เป็นได้ง่ายขึ้น iText ไม่ใช่สำหรับ end-user แล้วคงไม่ได้เอาไว้ใช้บน Desktop เพราะใช้ Arcrobat ซึ่งง่ายกว่าแต่กระนั้นการใช้ iText จะทำเกิดการ update file PDF นั้นอย่างอัตโนมัติได้โดยที่เราไม่ต้องแก้ไขเองเลยก็ทำได้ โดยเราสามารถใช้ iText ทำได้ดังนี้
  • ส่ง PDF ขึ้น Web Browser ได้
  • สร้าง Dynamic Content จาก XML หรือ Database
  • ใช้ PDF กับ Feature ต่างๆได้มากมาย
  • เพิ่ม bookmarks , เลขหน้า , ลายน้ำ etc. ได้
  • แยก , รวม , จัดการ หน้า PDF ได้
  • จัดการเติม PDF Form ได้
  • ทำ Digital Signature กับ PDF ได้
  • และอื่นๆ
iText นั้นยังมี Tutorial ที่ดูแล้วเข้าใจง่ายลองไปดูกันเลยที่นี้ http://itextdocs.lowagie.com/tutorial/ สำหรับคนใช้ JAVA โดยเฉพาะลองไปใช้ดูกันนะครับ

Download Page

Credit by DominixZ
ข้อเขียนนี้ช่วยฉัน:  

3 comments:

oattie said...

ขอบคุณมากเลยครับ สำหรับความรู้ ผมกำลังศึกษาเรื่องนี้พอดีเลยครับ
ไม่ทราบว่าจะขอคำแนะนำได้หรือไม่ครับ

Oracle In Thai said...

ได้เลยครับ

ถ้ามีคำถามอะไรสงสัย หรือ ต้องการคำแนะนำ สามารถ โพสได้ในblog เลยนะครับ หรือสามารถส่ง Email มาหาเราได้ที่ oracleinth@gmail.com

Noppasorn said...

ขอโทษนะคะ คือหนูกำลังแก้งาน senior project หนูอยู่อ่าค่ะ
คือทำเสร็จไปแล้วได้เกรดแล้วแต่มันยังไม่สมบูรณ์แบบที่ต้องการ

คืองานหนูมันต้อง auto fill ใส่ใน pdf form อ่ะค่ะ
เป็นแบบส่งเงินประกันสังคม
หนูไม่แน่ใจว่า iText จะทำได้มั้ยอ่ะค่ะ ยังไงช่วยแนะนำทีนะคะ

Post a Comment