go to http://oracle.in.th

Tuesday, November 10, 2009

[Event] ภาพบรรยากาศ "Turbo Charge for Your Database Environment" By Sun Microsoft

เมื่อวันศุกร์ที่ 6 พฤศจิกายน ที่ผ่านมา ทาง ซัน ไมโครซิสเต็มส์ ได้มีการจัดสัมมนาในหัวข้อเรื่อง "Turbo Charge for Your Database Environment" ที่โรงแรมอินเตอร์คอนติเนนตัล ในสัมมนาครั้งนี้ ทาง Sun ได้เปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่ นั่นคือ Sun Storage F5100 Flash Array ระบบแรกของโลกที่ใช้งานแฟลชสตอเรจอย่างสมบูรณ์แบบ เพื่อการใช้งานที่มั่นคงในระดับองค์กร นวัตกรรมแห่งอนาคตที่จะเข้ามาปฏิวัติวงการเซิร์ฟเวอร์ ด้วยระบบหน่วยความจำแฟลชแบบมาตราฐานเปิดแบบแรกของโลก ซึ่งมาพร้อมกับประสิทธิภาพ ทั้งในด้านความเร็วในการตอบสนองของแอพลิเคชันที่เหนือกว่าทุกเทคโนโลยี และการออกแบบที่เน้นความเรียบง่าย ตลอดจนการประหยัดค่าใช้จ่ายอีกด้วย


ในการสัมมนาครั้งนี้ิ Sun ได้แบ่งเป็น 5 sessions ด้วยกัน นั่นคือ
  • Unveiling Sun Flash - Enabled Storage
  • Latest Sun Storage F5100 - The World's Fastest Solid State Flash Array
  • Flash Cache in Oracle Database
  • Enhanced Your Data Protection with SSD Technology
  • Open Storage Momentum
Sun Storage F5100 Flash Array เป็นระบบที่ใช้งานแฟลชสตอเรจอย่างสมบูรณ์แบบ ภายใต้การออกแบบเป็นพิเศษ สำหรับการใช้งานเต็มความสามารถกับระบบฐานข้อมูล Oracle และ MySQL ด้วยความเร็วกว่า 10 เท่า พร้อมประหยัดค่าใช้จ่ายกว่าฮาร์ดดิสก์กว่า 80% นอกจากนี้ Sun F5100 Flash Array ยังมาพร้อมหน่วยความจำแบบแฟลชถึง 2 เทราไบต์ จึงสามารถสร้างความเร็วด้วยการอ่าน 1.6 ล้านครั้ง และเขียน 1.2 ล้านครั้ง แบบ IOPS ด้วยขนาดแร็คยูนิตเดียว (1.75 นิ้ว) แต่ใช้พลังงานเพียง 300 วัตต์ ด้วยประสิทธิภาพเทียบเท่าฮาร์ดดิสก์ระดับองค์กรถึง 3,000 ลูก ที่ติดตั้งกินเนื้อที่ 14 แร็คในศูนย์ข้อมูล


โดยทาง Sun ได้เชิญวิทยากร ของ Oracle มาพูดเรื่อง Flash Cache in Oracle ซึ่งบรรยายเกี่ยวกับ Sun Storage F5100 Flash Array ตัวนี้ มีส่วนช่วยใน Oracle ด้านใดบ้าง และช่วยทำ Tuning ได้มากแค่ไหน นอกจากนี้ วิทยากร ยังบรรยายถึงการใช้งาน Flash Array อย่างละเอียด


ในตอนท้ายของการสัมมนา Sun ได้เชิญวิทยากรของ Symantec มาบรรยายถึงการทำ Backup Recovery บน Virtual Machine ด้วยการใช้ Deduplication อีกด้วย

อ้างอิง
ข้อเขียนนี้ช่วยฉัน:  

1 comment:

Tom Condo said...

Sun เค้าจัดแบบ อลังการ งานสร้างมากค่ะ

Post a Comment